Đền Bà Thiên Hậu

Đền Bà Thiên Hậu ở Sài Gòn là một ngôi chùa Phật giáo dành riêng cho nữ thần biển Trung Quốc, Mazu. Nó tin rằng cô bảo vệ và giải cứu tàu và người trên biển bằng cách bay xung quanh trên một tấm thảm hoặc đám mây. Mazuism được kết nối với truyền thống và tín ngưỡng từ cả Đạo giáo và Phật giáo. Do đó, Mazuism là sự kết hợp của các khía cạnh và truyền thống khác nhau đã hợp nhất để tạo thành một niềm tin mới. Bạn sẽ tìm thấy ngôi đền này ở ‘Cholon, (khu phố Tàu) ở quận 5, cách trung tâm thành phố khoảng hai mươi phút lái xe.

Đền Bà Thiên Hậu được xây dựng vào năm 1760 để tôn vinh Mazu the ‘Lady of the Sea và khi bạn đi qua cổng sắt, bạn sẽ thấy những lư hương bằng đá khổng lồ trước lối vào của bàn thờ Mazuùi. Bên ngoài được thiết kế đẹp mắt với mái cong truyền thống mà trên đó các hình sứ nhỏ là biểu tượng đứng cho các chủ đề từ tôn giáo và truyền thuyết Trung Quốc.

Nội thất có những tấm thảm đầy màu sắc trang trí mái nhà bằng cách đại diện cho những cảnh từ thế kỷ XIX ở một thành phố của Trung Quốc. Bên cạnh đó, các hạng mục thiết kế nội thất có thể nhìn thấy nổi bật nhất là ba bức tượng của ‘Lady of the Sea, người thống trị bàn thờ chính. Khi đến thăm, hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian để nhìn vào tất cả các góc nhỏ của ngôi đền này, vì có rất nhiều tác phẩm điêu khắc, tượng và tác phẩm nghệ thuật để khám phá.
Giờ mở cửa: 08:00 – 16:30
Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, P.11, Q.5, Tp.HCM.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *